Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Kỳ thi APMOPS là gì?

APMOPS là kỳ thi Toán học danh tiếng được tổ chức hàng năm bởi Học viện Hwa Chong (Singapore). Đây là kỳ thi được các em học sinh ở rất nhiều quốc gia trên thế giới đón đợi và mong muốn chinh phục.

APMOPS là gì?


APMOPS (Asia Pacific Mathematical Olympiad for Primary Schools) là kỳ thi Olympic Toán học châu Á – Thái Bình Dương, tạo điều kiện cho những thiên tài toán học có cơ hội giao lưu và tranh tài với bạn bè cùng lứa tuổi đến từ khắp các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương như: Úc, Brunei, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Malaysia, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Philippines.
Kỳ thi APMOPS bao gồm 2 vòng thi. Vòng 1 được tổ chức tại các quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Những thí sinh đạt kết quả cao nhất tại vòng 1 của khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ được Học viện Hwa Chong mời tham dự vòng chung kết kỳ thi APMOPS tại Singapore.

Đối tượng tham dự

APMOPS là kỳ thi dành cho học sinh dưới 13 tuổi. (Lớp 6 và lớp 7)

Giải thưởng vòng chung kết

Tổng cộng 40 giải cá nhân sẽ được trao bởi Học viện Hwa Chong cho 40 thí sinh xuất sắc nhất của vòng chung kết trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương như sau:
  • Giải nhất : 1.000 Đô la Singapore và 1 huy chương
  • Giải nhì : 800 Đô la Singapore và 1 huy chương
  • Giải ba : 500 Đô la Singapore và 1 huy chương
  • Giải 4-5 : 300 Đô la Singapore và 1 huy chương
  • Giải 6-10 : 100 Đô la Singapore và 1 huy chương
  • Giải 11- 40 : 1 huy chương

APMOPS được xem là cuộc thi danh giá nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương dành cho học sinh lứa tuổi 11-12. Việt Nam tham dự từ những kỳ thi APMOPS đầu tiên năm 2009. Có vô vàn lợi ích khi tham gia kỳ thi Olympic toán học APMOPS nhưng quan trọng nhất vẫn là việc dễ dàng nhận được các học bổng danh giá từ các trước quốc tế. Nhiều học sinh sau này trở thành du học sinh được học bổng toàn phần của các trường hàng đầu nước Mỹ, như: Vũ Thùy Ngân (Đại học Yale); Phùng Đắc Vũ Anh và Đào Vũ Quang (Đại học Columbia); Hoàng Minh Tuệ (Đại học Duke)…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét