Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Phương pháp luyện thi toán APMOPS

phuong phap luyen thi toan apmops

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN THI TOÁN APMOPS


Kỳ thi Toán APMOPS là kỳ thi toán học danh tiếng được tổ chức hàng năm bởi Học viện Hwa Chong (Singapore). Đây là kỳ thi được các em học sinh ở rất nhiều quốc gia trên thế giới đón đợi và mong muốn chinh phục.
Kỳ thi toán APMOPS – Olympic Toán học châu Á – Thái Bình Dương là cuộc thi toán tiếng Anh đòi hỏi tư duy, khả năng suy luận cũng như vốn từ vựng chuyên môn phải thật sự rộng và chắc. Các bạn học sinh nên làm gì để có thể chinh phục được kỳ thi thú vị này? Hãy cùng kythitoanapmops.blogspot.com tìm hiểu nhé!

LUYỆN TẬP NHIỀU DẠNG ĐỀ BÀI

phuong phap luyen thi toan apmops
Luyện tập nhiều dạng đề giúp các bạn sẽ có lượng kiến thức vững chắc để tham gia kỳ thi

Đề thi APMOPS có nhiều nét tương đồng với các đề thi tuyển học sinh lớp 6 của trường Hà Nội – Amsterdam. Dù những năm trở lại đây, trường Ams không thi tuyển, nhưng các dạng đề rất có giá trị tham khảo để luyện thi. Đề APMOPS thường lồng ghép nhiều dạng trong cùng một bài toán, đặc biệt là các bài toán chuyển động hay hơn hẳn những bài mà bạn có thể tìm trong tài liệu tiếng Việt. Đánh giá một cách khách quan, các bài toán APMOPS đều rất thú vị và lạ về phương pháp làm bài, cách thức suy luận ra kết quá. Điều đó phần nào khơi dậy niềm đam mê và vui thích của học sinh với môn toán nói chung, và kỳ thi toán Olympic này nói riêng. Một trong số những cuốn sách rất đang tham khảo khi luyện thi APMOPS là “Đánh thức tài năng Toán học” (Unleash the Maths Olympian in you) của tác giả Terry Chew. Với các bài toán khác nhau được phân chia theo các chủ đề, đây là bộ sách rất phù hợp cho các bạn tham khảo trước khi thi APMOPS, để hệ thống lại các dạng Toán phổ biến trong kỳ thi này.

LUYỆN TẬP NHUẦN NHUYỄN ĐỀ THI

phuong phap luyen thi toan apmops
Luyện tập nhuần nhuyễn đề thi các năm sẽ giúp các bạn biết được cấu trúc đề thi và dạng câu hỏi,
từ đó sẽ giúp chúng ta thêm tự tin hơn

Các bạn nên làm nhuần nhuyễn các đề, cố gắng giải chi tiết nếu có thời gian. Việc cố gắng giải quyết hết các bài toán vòng 1 trước khi tham gia kỳ thi chính thức, sẽ mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ.
Xem các đề thi và hướng dẫn giải các đề thi toán APMOPS

TRAU DỒI TIẾNG ANH

phuong phap luyen thi toan apmops
Tiếng anh là yếu tố quan trọng để tham gia được kì thi toán Apmops

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính để thi Toán châu Á – Thái Bình Dương. Đối với nhiều bạn học sinh lớp 6 chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tiếng Anh, thì đây thực sự là một thách thức lớn. Tuy nhiêm, thách thức này có thể vượt qua. Để học tiếng Toán tiếng Anh, các bạn học sinh có thể sử dụng quyển từ điển Illustrated Maths Dictionary. Quyển từ điển này có thể download bằng nhiều nguồn khác nhau từ trên mạng. Ngoài ra, các bạn học sinh luyện thi APMOPS còn có thể tham khảo thêm các trang web như Math.com; beestar.org; khanacademy.org… để giải các bài toán trong các kỳ thi cấp tiểu học ở Singapore, chủ yếu làm quen dạng toán và từ vựng và cũng là một thú vui.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét